Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, vài công ty, siêu thị nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió
Từ năm 2013 tới nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, vài công ty, công ty nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió… nhưng các ông to vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cộng Mách nhỏ chiến lược kinh doanh của vài nhà hàng lớn để hiểu hơn đôi chút về bí quyết của họ.
>>> Xem thêm: thiet ke bao bi chuyen nghiep
Chiến lược kinh doanh của một vài nhà hàng to để tồn tại qua sóng gió
công ty Việt vẫn giữ tâm lý marketing lạc quan
Kết quả cuộc thăm dò cho thấy, tỷ lệ tập đoàn lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. sắp 84% số siêu thị được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của nhà hàng mình có khả năng to sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu không thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa đến 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ thấp hơn so với năm 2013. Số doanh nghiệp bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có tăng hơn so với cuộc khảo sát trước đấy cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số tăng là khá ít, chỉ tăng 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần một vài tập đoàn vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi kinh doanh đáng đề cập trong năm nay.
Đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ
Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng đem lại đa số doanh thu cho doanh nghiệp, một vài nhà điều hành siêu thị lớn và doanh nghiệp vững mạnh cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ người dùng, vừa nhằm mục tiêu níu giữ người dùng hiện nay, đồng thời lôi kéo và tạo uy tín với người mua mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: tăng trưởng nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng khoa học mới (50,8%). Ngược lại, M&A ko còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của một số doanh nghiệp Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). thấp sau quá trình ồn ã của mua bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu doanh nghiệp, một phần không nhỏ một vài tế bào yếu kém cạnh đã được cái bỏ, một số tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm marketing 2014 này.
>>> Có thể bạn quna tâm: thiết kế logo đẹp
Lựa chọn chiến lược cho vững mạnh bền vững?
khi được hỏi, liệu xu hướng toàn cầu nào có thể ảnh hưởng tới doanh nghiệp trong vòng 5 năm tới đây, những siêu thị Việt đã chỉ ra Top 3 xu hướng bao gồm: Cải tiến khoa học (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).
Tham khảo kết quả khảo sát CEO toàn cầu thường niên lần thiết bị 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu hướng chính có ảnh hưởng tới giới buôn bán trong 5 năm đến bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).
Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo vài biến đổi về lao động, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông các tập đoàn đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để cung ứng và buôn bán là chính.(Nếu tham khảo Top 500 tập đoàn lớn nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm đến hơn 30% số tập đoàn to trong danh sách này là một số đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)
Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã tới lúc buộc phải thay đổi!
"Đã tới lúc cần thay đổi!". Đây là nhận định của phần lớn doanh nghiệp tham gia khảo sát. Tuy nhiên, "Thay đổi yêu cầu bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó làm cho đau đầu nhiều nhà lãnh đạo. khi được hỏi, bộ phận nào trong công ty buộc phải thay đổi thứ 1 để tăng hiệu quả hoạt động, hướng tới mục tiêu lớn mạnh, hơn 44,3% số lãnh đạo doanh nghiệp lớn lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án thứ 1, bởi lẽ trong công đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như hiện tại thì việc quản trị nhãn hiệu để cạnh tranh với ko chỉ một số đối thủ trong nước mà còn với các tên tuổi lớn đang hiện diện tại Việt Nam hiện nay. Hơn ai hết, một vài nhà quản trị công ty hiểu rõ, nhà hàng muốn mạnh yêu cầu có vị thế vững chắc trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ người dùng (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)
>>> Bạn có biết: bộ nhận dạng thương hiệu
vài thống kê trên đây cho thấy, các công ty Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một mẹo để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua khó khăn để nhanh chóng bắt kịp xu thế và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, một vài nhà hàng tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng lớn mạnh của công ty đề cập riêng và nền kinh tế đề cập chung trong tương lai không xa.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét