Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

cách thức cân đo với Facebook kinh doanh

Với gần 1,5 tỷ người mua trên toàn thế giới, Facebook mang lại hiệu quả PR rõ rệt cho doanh nghiệp (DN). Vậy nhưng vừa qua, tác động từ việc quảng bá qua mạng xã hội này đang có xu hướng giảm.

>>> Xem thêm: thiết kế lô gô

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu người mua Facebook, trong đấy có 27 triệu các bạn thông qua điện thoại di động, 20 triệu người sử dụng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam khi khách hàng dành đến 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Bật mí một vài nhãn hàng liên quan tới phong cách, làm cho đẹp, ăn uống, chuyển động thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có đến sắp 1,5 tỷ người dùng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đấy có đến 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng khách hàng khổng lồ, Facebook đã tăng trưởng rộng rãi tính năng mới, trong đó chủ yếu là marketing quảng bá dành cho từng đối tượng người mua yêu thích. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ quảng cáo của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, nâng cao 43% so với cộng kỳ năm trước. quảng bá của Facebook trên điện thoại di động còn thành công hơn lúc đạt đến 2,9 tỷ USD, tăng 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác kinh doanh từ mạng xã hội này cũng tương đối lớn. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho một số chủ địa chỉ, có tới 97% vài website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% dùng quảng cáo trên mạng xã hội này.

Số DN dùng Facebook để quảng bá sản phẩm tại Việt Nam rất cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo điều tra mới công bố của Social Media Examiner, có đến 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh marketing trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có đến 55% cảm thấy phấn đấu của họ ko thực sự mang đến hiệu quả. Với các DN nhỏ và vừa, hiệu quả đem lại từ Facebook là cực kỳ to, nhưng so với những năm trước đây, tác động từ việc quảng cáo qua mạng xã hội này có xu hướng giảm.

Một trong một số Lý do vì sao làm Facebook giảm hiệu quả quảng cáo là do sự thay đổi phương pháp hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi cách hiển thị khiến cho những fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của người dùng. Điều này làm cho các đơn vị marketing trực tuyến gặp trở ngại lúc tỷ lệ tiếp cận (reach) trên những fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN buộc phải chi tiền phổ biến hơn để quảng cáo hoặc thuê nhân vật nức danh quảng cáo nhằm nâng cao lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng chẳng phải DN nào cũng đủ tiềm lực để tăng cường PR. Đây là một trong một vài Lý do vì sao khiến "niềm tin buôn bán thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ thăm dò, kinh doanh trực tuyến - trường hợp biết dùng đúng phương pháp mạng xã hội, hiệu quả marketing sẽ siêu to. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ tới người mua mục tiêu (vì mạng xã hội này phân quý khách theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, giá thành cho công tác truyền thông cho Facebook cũng rất kém cạnh nhưng nhanh chóng thu thập các thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm quý khách trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc siêu thị CP kỹ thuật DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự phát triển vượt bậc của khoa học thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công tới từ buôn bán trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này chẳng hề là "đũa thần", cứ khiến là thành công, mà bắt buộc đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

quảng bá trên Facebook đang là lựa chọn của đa số DN, nhưng ví như chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. trường hợp lạm dụng PR trên mạng xã hội này sẽ khiến khách hàng bị nhiễu thông tin và có xu hướng nghi ngờ thương hiệu. Bởi, đầu tư phổ biến hơn vào Facebook và nâng cao cường một số hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: nhan dien thuong hieu

Hơn nữa, việc có đa dạng người bán hàng và nhà PR gia tăng các hoạt động PR trên Facebook cũng dẫn tới việc khó khăn trở nên khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của nhiều người, đặc biệt là những người to tuổi, thông tin trên mạng không mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với những phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: logo cong ty

CHúc người mua thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với một vài trở ngại trên, muốn khai thác tốt Facebook, DN nên có chiến lược PR và truyền thông phải chăng hơn, am hiểu công nghệ quảng cáo và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu thế, hành vi sử dụng của người dùng phải chăng hơn. Mỗi cái sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau. do đó, việc quan trọng là phải xác định và thấu hiểu đối tượng khách hàng của DN, từ đấy đưa ra chiến lược buôn bán và tiếp thị ưa thích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét