Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Mách nhỏ phương thức thành lập cá nhân của các CEO

Một trong một số thách thức to nhất mà những giám đốc điều hành (CEO) gặp phải là xây dựng và sau ấy duy trì thương hiệu cho bản thân mà không hề hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra những ảnh hưởng không mong muốn đối với nhà hàng.

thiết kế logo thương hiệu

Theo quan điểm Branding tiên tiến nhất từ một số chuyên gia tư vấn, mỗi thương hiệu công ty hay tổ chức, thứ 1 yêu cầu có ĐẠI SỨ thương hiệu chính là một số CEO. Bản thân hình ảnh vài Doanh nhân, một số con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của nhãn hiệu.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực nhãn hàng cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho vài CEO để phát triển thành những Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một thương hiệu của riêng mình.

một vài CEO nhiều năm kinh nghiệm nhất có khả năng dùng phẩm chất cá nhân thực thụ để lôi kéo sự chú ý của công chúng cho nhà hàng của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết tới như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có những bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa tối ưu. ấy là những phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng không hề cố tỏ ra là mình có một số phẩm chất đấy. Một thương hiệu cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người dùng và làm họ quan tâm hơn tới sản phẩm và dịch vụ của siêu thị.

thiet ke logo doanh nghiep

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

giả dụ CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng mẫu đạt được lại là một lực lượng đại sứ nhãn hiệu hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích đa số nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với quý khách. Hsieh muốn các bạn trải nghiệp nhãn hàng Zappos thông qua chính các con người làm việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, bởi vậy thấp hơn hết là CEO cần tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của một vài siêu thị hơn bất kỳ ai khác trong vài tập đoàn đấy. vì thế, CEO được khuyến nghị là nên dùng chức danh của mình để PR tập đoàn ở mức rộng rãi nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và nhãn hàng uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết phổ biến cuốn sách và bài báo đề cập về đầy đủ vấn đề, từ nền kinh tế, tới chính trị, và công việc khiến cho ăn của ông. cách khiến này làm cho công chúng luôn lưu ý đến các gì ông đề cập.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo công ty khó có thể thành công giả dụ ko có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc bí quyết tuyển dụng và đào tạo các ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của tập đoàn sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã tăng trưởng nhiều nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang đứng đầu những dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy doanh nghiệp tiến lên phía trước, vì các cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh rẻ trong mắt công chúng.

5. vươn lên là một người đi đầu về những ý tưởng (thought leader).

Càng Tiết lộ rộng rãi được một số ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được lợi ích từ vài ý tưởng đấy bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một giả dụ tiêu biểu về một vị CEO biết dùng công cụ truyền thông cho hoạt động của siêu thị mình. Branson có đa dạng bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ đấy, ông truyền tải được vài thông điệp của mình và khiến thị trường nên "lên dây cót" cho vài gì sắp xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

logo đẹp

thương hiệu cá nhân, cũng giống như một thương hiệu tập đoàn hay tổ chức, đều nên trải qua phổ biến giai đoạn từ kém lên cao, điển hình của vài quá trình này là:

1. Định nghĩa thương hiệu (The brand definition): một vài CEO yêu cầu xây dựng cho mình Vài những đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên một vài diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết thương hiệu (The Awareness Experience): các CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là quá trình siêu quan trọng này. Để Hình tượng thương hiệu được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và mang lại năng lượng cho thương hiệu Công ty; thì việc truyền thông trên rộng rãi hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc thù thiết yếu.

3. Trải nghiệm khi mua hàng (The Buying Experience): Đây là giai đoạn những CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. vài CEO có làm cho người dùng của công ty, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… làm cho một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một cách bất thường, nhưng làm cho "đại sứ thương hiệu" cho nhãn hàng tập đoàn thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm lúc dùng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là giai đoạn 4, lúc công chúng, người mua đã có thể "add friend"/ "folow" với vài CEO… họ sẽ "ngâm cứu" một số CEO một mẹo chu đáo để vừa hiểu rõ, vừa cân nói xem vị CEO này có thực sự làm cho và Sống như là triết lý buôn bán của công ty ông ta hay không?

Trải nghiệm lúc tiêu dùng là một quá trình đặc thù quan trọng trong vòng đời nhãn hàng. Đáng tiếc là đầy đủ siêu thị Việt đã vô tình hoặc vờ như ko biết tới giai đoạn này. không ít nhà hàng đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau khi ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể không đáng sử dụng rộng rãi ở bây giờ, nhưng ảnh hưởng siêu lâu dài tới mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm khi là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cùng mà bất kỳ thương hiệu nào cũng đều mong muốn đạt tới. nhà hàng, vài nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; một vài CEO cũng sẽ/đã muốn mình có gần như người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi khi CEO đề cập, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là khi bạn nói, mà ngoài nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. khi bạn đã có những người "follow", dù đó mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng buộc phải mang lại cho "đội" của mình một số giá trị đặc biệt, đáng ao ước và làm cho họ thực sự tự hào. Chỉ lúc nào khiến được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự trở nên một nhãn hàng được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều buộc phải được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. thương hiệu hiện diện trong tâm trí người sử dụng và công chúng. Từ ấy các CEO cần hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" thương hiệu. ấy là Do đâu, hình ảnh, đời tư … của những "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của rất hầu hết công chúng hiếu kỳ. mọi hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" đề nghị được thể hiện một mẹo nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. những nhãn hàng cá nhân cũng như công ty có thể đạt được một số thành công khác nhau ở từng công đoạn riêng biệt, nhưng phần lớn đều thu hút được Vài công chúng (khách hàng) nhất định từ giai đoạn trước tiên cho đến vật dụng tư. Ngược lại, quá trình cuối cùng, membership experience, chỉ dành riêng cho nhãn hiệu nào tạo ra được một uy tín đáng nể tới mức những người dùng xem thương hiệu này như một phần nhu yếu trong cuộc sống của họ. Nhưng trước khi đạt được thành tích này, các thương hiệu buộc phải bắt đầu từ quá trình thứ nhất (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét