các sai lầm bắt đầu bằng từ "thấu hiểu" và cũng kết thúc với từ "thấu hiểu". nhiều năm làm cho digital marketing, làm cho việc trên môi trường trực tuyến, mình nhận ra rằng vô cùng dễ để vài marketers mắc sai lầm, đặc trưng là digital marketers. Sau đây là một số sai lầm thường gặp buộc phải, ko theo thiết bị tự. công ty thiết kế logo
Mong rằng qua bài viết này, vài nhà quản trị, điều hành và khách hàng đang khiến buôn bán, digital buôn bán phần nào tìm được câu trả lời cho câu hỏi 'tại sao mình khiến cho digital marketing vẫn chưa hiệu quả?'
Thiệt thòi của các người làm Digital marketing là không có trường lớp chính quy nào đào tạo cho họ các thiết bị abc, bài bản. Để tiện theo dõi, mình Tìm hiểu một mô hình thô sơ đối với những người khiến cho kinh doanh lúc chạy chương trình cho một sản phẩm, chạy một chiến dịch.
———————————————————————————————–
(1) Sản phẩm (2) Công cụ (3) người dùng
(bán chiếc gì) (như thế nào) (cho ai)
========================================================
———————————– (4) Sáng tạo ————————————–
copywriting – concept – design – thông điệp…
========================================================
1. không thấu hiểu sản phẩm mà mình đang bán.
Mình chẳng lưu ý đến mớ lý thuyết lằng nhằng về việc 'bán chiếc gì, bán cho ai, bán như thế nào' mẫu nào quan trọng hơn hoặc kiểu 'bán dòng mình có hay bán dòng KH cần' – loại ấy dành cho dân sales. Nhưng vững chắc một điều, làm buôn bán – khiến tiếp thị, làm cho thị trường (thuần Việt) thì nên thấu hiểu sản phẩm mình đang 'bán'.
Người làm cho kinh doanh ko 'bán' theo nghĩa thường là tiền trao, cháo múc, mà bán theo nghĩa rộng hơn, reo rắc vào đầu KH hình ảnh, mong muốn và một tỉ thiết bị khác liên quan tới sản phẩm, khiến cho KH muốn tậu sản phẩm đó. Mà giả dụ không thực sự hiểu về sản phẩm thì chịu chết, đừng đề cập đến việc tìm ra UPS, rồi khác biệt rồi lợi thế rồi hầm bà lằng một số đồ vật đằng sau.
rất nhiều chỉ 'biết' sơ qua về sản phẩm của mình, màu sắc, cấu hình, công dụng. Còn hiểu sâu bên trong thì ko, kỹ thuật như thế nào, thiết kế ra sao, xuất xứ từ ý tưởng nào, ưu việt ở đâu, lịch sử lớn mạnh, giải quyết vấn đề khách hàng như thế nào… ít người nắm được. đặc biệt đối với vài bên kinh doanh rộng rãi mặt hàng, sản phẩm dịch vụ khác nhau.
Nhưng không hiểu mình bán cái gì thì bán được cho ai? Bạn dành được bao nhiêu thời gian để nghiên cứu Giới thiệu một sản phẩm, dịch vụ trước lúc khiến cho marketing, truyền thông cho nó?
2. không thấu hiểu công cụ mình đang sử dụng
Với marketers, công cụ luôn siêu quan trọng, với digital marketers, công cụ cực kỳ quan trọng, vừa là công cụ (tools), vừa là kênh (channel), vừa là phương tiện (medium). Nắm vững mẹo vận hành, bí quyết tiêu dùng công cụ là điều phải đối với bất cứ một digital marketers nào – giống như cung tên và mũi tên vậy, ko nắm chắc, sao bắn trúng đích?
Trình độ sử dụng công cụ – về mặt bằng chung – là khá khẩm hơn về hiểu biết sản phẩm. OK, anh biết quảng cáo trên facebook như thế nào, Google Adwords ra sao, anh biết làm seo, affiliate kinh doanh, biết xài SMS branding… rồi sao nữa?
Thực ra biết, dùng thành thạo là phần đa, còn thấu hiểu thì là số ít. Ví dụ: bạn có thể nắm cực kỳ rõ giao diện tiêu dùng PR của facebook nhưng sẽ không đa dạng người hiểu được bản chất bên trong, cách thức vận hành, một số tính năng của facebook đưa ra, mẫu nào là đang thử nghiệm, dòng nào đang hoạt động siêu phải chăng, cái nào chỉ mang tính 'làm cho có' – và quan trọng hơn cả, dòng nào phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh và tập KH của bạn.
Hoặc một điều đơn thuần, facebook là một mạng xã hội (social network), đối với người khiến thị trường, truyền thông, facebook mới được coi là media nhưng đa dạng người kể đến facebook là dán ngay cho nó mẫu mác 'social media' và luyên thuyên về nó.
Mình ko biết đa dạng người nắm và thấu hiểu công cụ digital marketing như vậy.
Và kết cục, mọi những nhân sự dán mác "marketers" ngày nay, bản chất, chỉ là những người vận hành công cụ mà thôi. Trong một số tool-marketers đó cũng phân hóa ra người giỏi người thua kém, người mới học việc, người đã sử dụng lâu. Nhưng tựu chung lại, chỉ là vận hành, máy móc, và có thể bị thay thế bất cứ khi nào lúc một trong hai nếu xảy ra – có người vận hành giỏi hơn, kinh nghiệm tốt hơn hoặc công cụ thay đổi và anh ko thích nghi, đáp ứng kịp.
3. ko tò mò.
Một trong các đặc biệt của người khiến buôn bán là tính tò mò, hiếu kỳ, hay đặt vài câu hỏi. Ví dụ như ngay sau đây, sẽ có phần lớn người đặt câu hỏi "những sai lầm thường mắc đề nghị tiếp theo là gì nhỉ?" vì cũng tầm gần 800 chữ rồi, đủ tiêu chuẩn một bài viết nên mình sẽ hẹn quý khách sang phần tiếp theo.
Còn giả dụ bạn ko tò mò, không chờ đợi phần hai thì cũng chẳng sao, bạn không hề là đối tượng độc kém chất lượng của mình, cũng chẳng hề là marketers "chính hãng" – vững chắc luôn!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét