Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Tiết lộ câu chuyện thương hiệu cá nhân của Nick vujicic

Tháng 5/2013, Việt Nam xôn xao đón Nick Vujicic. Và năm nay, sau khoảng một năm, Việt Nam lại một lần nữa "dậy sóng" với thông tin chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh trở lại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, viết tiếp vài bản nhạc mà tự bản thân nó một lần cũng chẳng phải dang dở. Nick được xem là biểu tượng của niềm tin – tình yêu – ý chí.

thiết kế profile công ty

Anh đến đây gieo đông đảo vài điều tốt đẹp đấy lên mọi chúng ta, đặc biệt là một vài người khuyết tật. Nhưng ngoại trừ sự ngưỡng mộ, đã ai trong chúng ta tự hỏi Việt Nam cũng có một số hạt mầm ấy, các "anh hùng khuyết tật" như thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký, anh Nguyễn Sơn Lâm, hiệp sĩ kỹ thuật thông tin Nguyễn Công Hùng… nhưng Lý do vì sao chưa ai tạo được làn sóng mạnh mẽ như Nick?

Vậy thì chúng ta cộng xét tới sự thành công của Nick Vujicic trên quan điểm tạo dựng một nhãn hiệu cá nhân.

Nick-Vujicic1

1. Nền tảng thương hiệu:

ví như xét trên tiêu chí này thì Nick hầu như không có gì không tính một đặc điểm rằng anh bất hạnh hơn cả một số người khuyết tật khác. các người khuyết tật khác có thể không có tay hoặc chân, và một số người mù

NIck Vujicic siêu được chào đón tại mỗi nơi anh đi qua

lại được tạo hóa ban cho một đôi tai tinh tường hơn và ngược lại… Nhưng Nick, anh chẳng có cả chân lẫn tay, thậm chí lúc anh chào đời, đông đảo toàn bộ người đều cho rằng anh chính là "sai lầm" của tạo hóa.

Nhưng đây chính là qui luật của sự dễ nhận dạng (visibility), điều này càng làm anh dễ dàng nức danh lúc anh chỉ phải thực hiện được các điều đơn thuần của một con người bình thường. Và anh ko chỉ làm được mà còn làm cho phải chăng hơn như bơi, chơi bóng…

Nền tảng của thương hiệu ở Nick còn là niềm tin lúc anh đặt một đôi giày ở trong tủ và tin rằng phép màu sẽ xảy ra, khi anh tin rằng "Nếu bạn chưa nhận được phép màu nào trong đời, hãy tự mình phát triển thành điều kỳ diệu ấy".

2. Khám phá thương hiệu:

Bất cứ một người khuyết tật nào để làm được vài điều bình thường cũng đều cần bền bỉ. Nick cũng từng tâm sự "Kiên nhẫn là một điều tuyệt vời nhưng đấy cũng chính là một trong những điều xuất sắc nhất". Chúng ta từng biết tới thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký tập viết bằng chân, anh Nguyễn Công Hùng dù bị liệt nửa người nhưng vẫn tự học… số đông đều thành công và được truyền thông trong nước kể đến.

logo thương hiệu

Còn Nick thì sao? Anh giống họ ở quy luật của sự bền bỉ (persistence) nhưng anh còn khác biệt ở chỗ anh chủ động tạo dựng nhãn hiệu cho mình. tới tuổi 19 anh từng buộc phải gõ cửa hơn 50 trường xin phép diễn thuyết nhưng đều bị từ chối. Anh không chờ người ta tới mời mà chủ động nắm lấy nó. Sau này lúc đã trở thành nổi danh, anh cũng chủ động đi đến vài nước khác nhau để truyền cảm hứng trên toàn thế giới.

không tính đó, không thể ko đề cập tới tài năng diễn thuyết, khả năng lan truyền mạnh mẽ của Nick. Và đây chính là cái chìa khóa thần kỳ mở gần như cánh cửa tại đầy đủ quốc gia mà Nick đi qua hay giới hạn chân. Cũng giống như một vài diễn nhái nhắc chung và vài diễn nhái khuyết tật kể riêng như anh Nguyễn Sơn Lâm, Nick là một người đề cập chuyện bậc thầy. Câu chuyện cuộc đời và số phận được nhắc lại bằng lối kể dí dỏm, thông thái. Anh thậm chí còn tự trào về nỗi thiệt thòi của chính bản thân mình khi anh gọi chiếc chân nhỏ của anh là cái đùi gà, anh gợi lên sự trắc ẩn từ tiếng cười, và anh cũng là một nhà ngôn ngữ cử chỉ đại tài dù không có tay chân vẫn tếu táo chơi đùa cùng khán kém chất lượng. Anh không tiêu dùng một giọng đều đều để đề cập câu chuyện mà giọng điệu đầy mạnh mẽ và lôi cuốn. Sự hài hòa giữa thời trang vui vẻ, cảm xúc và tư duy tuyệt vời đã tạo đề nghị sự khác biệt của Nick so với một vài bài nhắc về sự khuyết tật khác. Người nghe không chỉ cảm nhận được tinh thần và cố gắng của Nick mà quan trọng hơn, họ biết rằng anh yêu và hiểu họ. Tôi cũng đã cảm nhận được điều đấy khi nghe Nick nói "Tôi yêu các bạn" tại sân chuyển động Mỹ Đình hay lúc anh kể anh tin vào công lý ở biển Đông tại buổi họp báo.

Tính phương thức vui vẻ này nằm trong quy luật của sự thống nhất (unity). đó là một cá nhân ẩn sau một nhãn hàng phải thống nhất và thực hiện theo đạo đức (moral) và hành vi (behavior) đã được xây dựng từ trước cho nhãn hàng cá nhân đó khi tinh thần này xuyên suốt các bài nói và video của anh.

3. Kết nối thương hiệu:

Sự kết nối của Nick với thế giới ko chỉ thể hiện ở khả năng truyền cảm hứng mà còn là những gì mà Nick đã làm cho được cho cả cùng đồng cả về vật chất lẫn tinh thần.

Nick viết sách, xây dựng thương hiệu tổ chức phi lợi nhuận của riêng mình với tên gọi Life Without Limbs (nghĩa là "Cuộc sống không có tay chân"). Và khi sang Việt Nam, Nick đã trao tặng 50 xe lăn địa hình cho đại diện Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam để giúp đỡ các em bé khuyết tật. ấy chính là qui luật của thiện chí (goodwil).

vì vậy, bạn làm cho được gì hơn hẳn so với chính nền tảng bản thân bạn đang có ví như bạn muốn được sử dụng rộng rãi tới, nhưng nếu bạn muốn vươn lên là một nhãn hàng cá nhân thì bạn yêu cầu khiến cho được gì cho cộng đồng.

4. Môi trường thương hiệu:

Có thể nhắc, môi trường đầu tiên manh nha cho tính cách nhãn hiệu của Nick chính là tình yêu thương của cha mẹ khi họ tin rằng Nick sẽ khiến buộc phải điều kì diệu và sau này là vợ con Nick, khi người phụ nữ xinh đẹp và cậu bé kháu khỉnh này càng khiến các thông điệp của anh có sức lan truyền mạnh mẽ hơn.

ngoại trừ đấy, sinh ra trong một đất nước kể tiếng anh cũng khiến cho vài bài nói của Nick dễ "bắt nhịp" với thế giới hơn. Trong khi một số bài diễn thuyết của người khuyết tật tại Việt Nam thường chỉ có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng nói tiếng Việt trong và ngoại trừ nước.

thiet ke logo doanh nghiep

Cuối cùng ko thể không đề cập tới hiệu ứng truyền thông từ internet và trẻ tuổi – các người có sức lan tỏa nhanh nhất. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký dù được báo chí kể đến phổ biến nhưng việc tương tác với thầy qua vài mạng xã hội thật khó khăn, lúc mà vài bài nói của thầy số đông được đăng trên truyền hình ti vi . Nick đã biết nắm bắt sự ảnh hưởng của một số mạng xã hội như facebook, youtube… và tận dụng lợi thế của một bắt mắt "trẻ" đã góp phần giúp anh trở thành hiện tượng toàn cầu.

Từ "hiện tượng" kì diệu nhất hành tinh này, chúng ta có thể rút ra bài học to lúc có mặt trên thị trường cá nhân cho mình rằng: Mỗi người khuyết tật kể riêng và gần như người nhắc chung không chỉ nên tâm và tài mà còn nên biết chủ động: chủ động tạo ra tinh huống, chủ động tạo ra mối quan hệ, chủ đạo dẫn dắt "cuộc chơi" như Nick Vujicic đã, đang và sẽ chủ động trên hành trình vươn lên một cuộc sống ko giới hạn của anh vậy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét