"Trong thời đại hiện tại, chúng ta buộc phải đến vài câu chuyện để thiết kế một vài thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn."Theo nghiên cứu cho thấy, 61% quý khách cảm thấy mang cảm tình và với xu thế tậu một vài sản phẩm ẩn đựng vài nội dung hấp dẫn. Đây là 1 Lý do tại sao Tại sao hiện tại những thương hiệu đua nhau nhảy vào cuộc đua tiếp thị nội dung – content kinh doanh.
Vậy khiến cho thế nào để nội dung của nhãn hàng vươn lên là nổi bật giữa vô số một số nội dung tiếp thị đang lan tràn trên thị trường? Barrie Seppings – CD của Ogilvy Singapore nhận định: "Trong thời đại hiện tại, chúng ta cần đến một số câu chuyện để làm cho một số thông điệp tiếp thị vừa chính xác vừa nhân văn."
một vài marketers thành công nhất - trong quá khứ cũng như ngày nay - đều là một số nghệ thuật gia trong việc nhắc chuyện.
sở hữu nền tảng công nghệ bây giờ, một câu chuyện có thể chạm tới trái tim người dùng nhất định sẽ đem đến thành công rực rỡ cho nhãn hàng. những chuyên gia quảng cáo & tiếp thị biết rằng ko ai sở hữu thể từ chối một câu chuyện hay, chính bởi thế họ đã và đang ra sức nói những câu chuyện logic về nhãn hiệu.
làm cho phương thức nào để tạo buộc phải một câu chuyện ấn tượng?
một. Đừng nói gì cả, hãy chứng minh
Chỉ nhắc thôi thì chưa đủ, bạn yêu cầu khéo léo để cho khán kém chất lượng của bạn thấy được sản phẩm/ dịch vụ của bạn thông minh như thế nào theo 1 phương pháp tự dưng nhất.
Chiến dịch "Real beauty" của Dove
một chiến dịch cảm động đã chạm tới nơi sâu xa nhất của cõi lòng của phụ nữ. 1 trong các đoạn video ấn tượng được tung ra trong chiến dịch này là Real beauty sketches.
Trong đoạn clip, mỗi phụ nữ sẽ tự mô tả về vẻ ngoài của mình và chân dung của chính họ sẽ được vẽ lên theo lời mô tả đó. Sau ấy, 1 người khác sẽ mô tả người phụ nữ này theo cảm nhận của họ, dựa trên mô tả này mà người họa sỹ vẽ bức chân dung thiết bị hai.
Cuối cộng, vài người phụ nữ được xem cả 2 bức chân dung của mình. Đoán xem? mọi các người phụ nữ đó đều cảm thấy sốc, họ cảm thấy như đang nhìn hai người hoàn toàn khác nhau. clip này nhấn mạnh thực tế rằng phụ nữ không biết bản thân mình đẹp như thế nào. Dove đã truyền tải một thông điệp cực kỳ mạnh mẽ, ấy là: phụ nữ hãy biết trân quý bản thân mình hơn và đừng tự ti về vẻ bên cạnh của mình nữa.
2. Đánh vào nhận thức của các bạn
phương pháp trang bị hai là bạn buộc phải để câu chuyện truyền cảm hứng cho người xem, làm họ nhận thức rõ hơn hoặc khiến cho thay đổi quan điểm của họ về cuộc sống.
Chiến dịch "This is wholesome" của Honey Made
Trong loạt phim tài liệu này, chúng ta sẽ với loại nhìn thoáng qua về cuộc sống của ba gia đình gồm có: một cặp đồng tính cộng trẻ em, một người cha đơn thân và 1 người cha quân nhân. Mỗi gia đình là 1 đoạn phim ngắn và ko mang sự khác nhau khi bạn xem bất kì đoạn phim nào.
Chiến dịch được tạo ra để truyền cảm hứng cho người xem, thúc đẩy họ yêu thương rộng rãi hơn và trân quý mối gắn kết sở hữu gia đình .
3. sử dụng các nhân vật với liên kết mang người dùng hoặc thể hiện tính mẹo thương hiệu
quý khách với xu thế mua sản phẩm từ các nhãn hiệu họ cảm thấy liên kết. giả dụ họ thấy các quảng bá về vài nhân vật có liên quan đến cuộc sống của họ, khả năng họ thành người dùng của bạn vô cùng cao. Cụ thể, bạn có thể dùng các câu chuyện của khách hàng bây giờ để lôi kéo các bạn mới.
Series "Worn Wear" của hãng đồ Patagonia
Loạt phim tài liệu gồm hai phần này nói về câu chuyện của 7 nhà thám hiểm đều tiêu dùng đồ của Patagonia và cách mà thương hiệu này phát triển thành một phần cuộc sống của một số nhà thám hiểm này. phương pháp thức nhắc chuyện gợi sự lưu ý đến quần áo nhưng vẫn ko làm cho lu mờ lời các nhân vật.
4. khiến cho nổi bật tiện lợi
Nêu lợi ích của một vài sản phẩm/dịch vụ của bạn đối có người xem là điều dĩ nhiên. Điều quan trọng là bạn buộc phải bắt buộc làm cho nổi bật chúng theo một cách thức hoàn toàn mới.
Đại học Phoenix mang chiến dịch "A Career Outside Football"
Đoạn phim là câu chuyện về 1 cầu thủ bóng đá NFL- Larry Fitzgerald vừa rẻ nghiệp đại học vừa du lịch vòng quanh thế giới, vừa chăm sóc cho người mẹ bệnh ung thư của mình và nuôi 1 đứa con trai.
ko kể việc truyền cảm hứng, câu chuyện còn nêu rõ được lợi ích nhãn hiệu của ĐH Phoenix: Tham gia 1 trường đại học trực tuyến và bạn với thể hoàn thành đại học khi rong ruổi khắp thế giới hoặc lúc bận rộn chăm sóc gia đình của mình.
Để thông điệp của bạn được đón nhận giữa một thị trường đầy khó khăn như bây giờ là thực sự là 1 thách thức siêu lớn lớn, tuy nhiên giả dụ bạn làm cho được thì ấy kiên cố là 1 thành công rực rỡ đối có thương hiệu. Hãy nhắc một vài câu chuyện thật hay nhé!
0 nhận xét:
Đăng nhận xét