Theo Wired đưa tin, những nhà nghiên cứu bảo mật độc lập có thể giành khoản tiền thưởng lên tới 10.000 USD nếu giúp Uber tìm ra vài lỗ hổng nguy hiểm trong ứng dụng và trang web của hãng.
ví như phát hiện thành công lỗ hổng đã thể bị lợi thiết kế logo hà nội dụng để thay đổi giao diện trang chủ hoặc đánh cắp thông tin email các bạn sẽ được nhận khoản tiền thưởng 5.000 USD. Trong lúc đó, nếu ai phát hiện được lổ hổng đã nguy cơ chiếm tài khoản người mua hoặc cài mã độc trên máy chủ của Uber sẽ được nhận khoản tiền thưởng lên đến 10.000 USD.
doanh nghiệp HackerOne là đơn vị tham gia hỗ trợ xây dựng chương trình. Đây cũng là doanh nghiệp đã từng tổ chức chương trình cho nhiều hãng kỹ thuật khác như Google, Microsoft và Facebook.
HackerOne hứa hẹn sẽ sớm phát hành một "bản đồ kho báu" cho vài thợ săn thưởng. Bản đồ này có nhiệm vụ chỉ dẫn thợ săn đến chuẩn bị hơn với một số lỗ hổng tiềm ẩn trong một số trang web.
Lãnh đạo bộ phận bảo mật sản phẩm của Uber, ông Collin Greene cho biết, ý tưởng về chương trình nhằm khuyến khích một số nhà nghiên cứu bảo mật "dấn thân" sâu hơn nữa vào từng ngóc ngách của ứng dụng và trang web Uber.
"Điều chúng tôi kể đến ở đây là sự khác biệt giữa một số bộ phận cấu thành trang web, ứng dụng di động, phương pháp vận hành và kỹ thuật tăng trưởng. trường hợp tôi là một nhà nghiên cứu bảo mật, đây sẽ là nơi tôi muốn khám phá và Giới thiệu. Bằng phương pháp sản xuất cho họ một bản đồ kho báu liên quan tới cấu trúc hệ thống của Uber, họ có thể dành thời gian nghiên cứu thay vì chỉ đi săn lùng một vài lỗi lặt vặt", ông Greene đề cập.
Thoạt nhiên có vẻ đây là mẹo "vạch áo cho người xem lưng" nhưng Uber khẳng định, lổ hổng bảo mật chỉ có thể bị phát hiện dưới góc quan sát của vài hacker hoặc nhà nghiên cứu bảo mật thực sự nghiêm túc. Chưa nói họ cũng sẽ được khuyến khích với số tiền thưởng hơi to từ Uber.
Đây không phải là lần thứ nhất Uber khởi động thiết kế nhãn sản phẩm chương trình tìm lỗi trúng thưởng. phương pháp đây một năm, Uber có trả thưởng cho những hacker nhờ việc phát hiện được hơn 100 lỗi phát sinh trong phiên bản beta. Số tiền cần chi trả thậm chí đã lên tới hàng triệu đôla.
Tuy nhưng chương trình này của Uber vẫn tồn tại một số giảm thiểu có được dự báo từ trước. tránh này đến từ chính các phương tiện của tài xế Uber.
vừa qua, một nhóm một số nhà nghiên cứu tại trường ĐH. California, TP. Sandiego, Mỹ có phát hiện ra một lỗ hổng trong dongle kết nối Internet sản xuất cho tài xế Uber. Dongle kết nối này cho phép một số nhà nghiên cứu đã thể truy cập vào mạng nội bộ, điều khiển bật đề nghị gạt nước, kính chắn gió hay gây đứt phanh xe. Lỗ hổng này sẽ thực sự vô cùng nghiêm trọng một khi bị hacker khai thác và tấn công.
có có phổ biến tập đoàn khác bắt đầu thử nghiệm chương trình tìm lỗi hoạt động trên ô tô, ví dụ như Tesla hoặc GM. Hy vọng Uber sẽ sớm xây dựng một chương trình đồng bộ giúp kiểm tra thiết kế nhận dạng thương hiệu tất cả xe trong mạng lưới dịch vụ của hãng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét