Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Tiết lộ một số lựa chọn nên kiểm tra ngay giả dụ muốn tài khoản Google của mọi người được an toàn

lúc đã sở hữu một tài khoản Google, tức là Mọi người đã đã thể <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu/"> thiet ke bo nhan dien thuong hieu </a> truy cập và sử dụng hầu hết một số dịch vụ của Google, bao gồm cả một số dịch vụ "nhạy cảm" như Gmail, Google Photos và Google Drive. vì thế, việc bảo vệ tài khoản Google của Bạn sao cho an toàn khỏi con mắt của kẻ xấu là một điều hết sức quan trọng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi qua 4 lựa chọn hơi quan trọng trong việc khiến thế nào để đảm bảo an toàn cho tài khoản Google của mình. tất nhiên là một tài khoản an toàn có nghĩa là Bạn bắt buộc trải qua Một số bất tiện để có thể truy cập vào tài khoản của mình. Tuy nhiên, ví như lưu ý đến tầm quan trọng của tài khoản của mình, thì một vài tùy chọn cấu hình này rất đã giá trị.

Tùy chọn khôi phục hệ thống

Đây được xem là lựa chọn phòng hờ hơi quan trọng <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-logo-cong-ty/">thiet ke logo cong ty</a> mà Các bạn bắt buộc thiết lập để hạn chế trường hợp tài khoản của mình bị hacker chiếm giữ và bắt buộc nhanh chóng khôi phục lại. Để thiết lập tùy chọn khôi phục lại tài khoản, Các bạn hãy truy cập vào mục tài khoản của mình thông qua tùy chọn My Account ở vài dịch vụ web của Google như Gmail, YouTube,…

Tại trang My Account của mình, Bạn hãy nhấp vào Sign-in & Security.

Sau đó Các bạn sẽ được đưa đến trang Sign-in & security. Tại đây <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-profile-cong-ty/"> thiết kế profile</a> Mọi người hãy tìm tới mục Account recovery options và tiến hành vài bước thiết lập email và số di động giúp khôi phục lại tài khoản lúc buộc phải.

Kích hoạt xác minh 2 bước

Đây được xem là phương pháp tốt nhất để bảo vệ tài khoản Google của Các bạn. Với tính năng xác minh 2 bước khi được kích hoạt, Mọi người sẽ buộc phải dùng mật khẩu và mã ngẫu nhiên (gửi đến điện thoại) để đã thể truy cập vào tài khoản của mình. Điều này <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-logo-thuong-hieu/">thiet ke logo thuong hieu</a> sẽ gây cạnh tranh cho vài hacker vì họ sẽ nên phải truy cập vật lý vào điện thoại di động của Các bạn để lấy mã đăng nhập.

Để thiết lập tính năng xác minh 2 bước, Các bạn hãy truy cập vào tùy chọn Sign-in & Security trong trang tài khoản Google của mình (My Account) và tìm tới mục 2-Step Verification trong nhóm tùy chọn Password & sign-in method.

Sau ấy Bạn hãy lựa chọn một vài cách xác minh mà mình cảm thấy ưa thích trong một vài lựa chọn mà Google cung ứng.

Vô hiệu hóa ngay tùy chọn "Allow Less Secure Apps"

lúc một ứng dụng bên vật dụng ba được Google xác định là kém an toàn <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-logo-doanh-nghiep/"> thiết kế logo doanh nghiệp</a> nỗ lực truy cập vào tài khoản Google của Mọi người, Google sẽ ngay lập tức chặn truy cập của nó. Tuy nhiên, ví như Các bạn thực sự yêu cầu sử dụng ứng dụng ấy, Bạn có thể kích hoạt tùy chọn "Cho phép ứng dụng thua sút an toàn" (Allow less secure apps) truy cập vào tài khoản Google của Bạn. Tuy nhiên, một lúc kích hoạt tùy chọn này, toàn bộ những ứng dụng kém cạnh an toàn sẽ đã thể truy cập vào tài khoản Google của Mọi người, bởi vậy rủi ro bảo mật tài khoản của Các bạn cực kỳ cao.

do vậy, để giảm thiểu một vài trường hợp lợi dụng sơ hở này để xâm nhập tài khoản của Bạn qua các ứng dụng thua kém an toàn mà Mọi người đã cấp phép, cách tốt nhất là Bạn bắt buộc vô hiệu hóa tùy chọn này bằng cách truy cập vào tùy chọn Connected apps & sites ở mục Sign-in & Security.

Sau đấy Bạn hãy tìm tới tùy chọn Allow Less Secure Apps và gạt sang OFF để vô hiệu hóa tùy chọn này.

Kiểm tra tổng lượt lại tình trạng bảo mật của tài khoản với Google Security Checkup

Cuối cộng, lúc đầy đủ vật dụng có được cấu hình, Các bạn buộc phải kiểm tra tổng lược lại mọi vật dụng với tùy chọn Google Security Checkup. Ở đây Các bạn sẽ lần lượt đi qua 6 bước kiểm tra bảo mật.

Một điều hơi thú vị là khi có hoàn thành một số bước của Google Security Checkup, Bạn sẽ <a href=" http://thietkelogo.vn/thiet-ke-logo-dep/"> thiết kế logo đẹp</a> được Google tặng thêm 2GB dung lượng lưu trữ miễn phí (nâng tổng số dung lượng lưu trữ miễn phí trên Google Drive lên 17 GB). tương đối tuyệt buộc phải không?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét