Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Mách nhỏ cách thức đặt tên công ty: Đừng tiêu dùng vài tên "quá thông minh"

những nhà marketing khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 mẫu tên xuất sắc cộng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi yêu thích mang ngành marketing hay sản phẩm và cố ý làm cho người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng tiêu dùng một vài tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một công ty hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức khó khăn cho những nhà kinh doanh. đông đảo sản phẩm và nhà hàng mang tên gọi lôi kéo được cảm tình trong khi có vài chiếc tên lại khiến người khác hoang mang.
với vài cái tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và những cái tên nghe mang vẻ như cực kỳ xuất sắc thì lại siêu lạc lõng.
Vậy những công ty tự chọn kiếm 1 cái tên hợp lý cho doanh nghiệp, sản phẩm hay thương hiệu của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi thích hợp sở hữu ngành kinh doanh và sản phẩm
Đây là cách đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể dùng, một vài tên nhãn hàng như vậy giúp cho người dùng dễ dàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ kể về cách đặt tên của công ty chuyên cung cấp trang bị điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn phù hợp mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong khi một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về các khách sạn thì sao? mọi trong số đấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) tất nhiên. Christine Pilch, cộng tác viên của Hiệp hội thương hiệu cho rằng: tạo ra 1 loại tên đúng nghĩa sẽ mang đến một lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn.
Dù vậy Mary Bowling, thành viên của đội ngũ quảng cáo của Blizzard, khuyên bạn không phải dùng những tên "quá thông minh", đặc biệt là sử dụng trong buôn bán.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn bắt buộc thể hiện một số điều bạn phải thể hiện đối có các bạn của mình. trường hợp bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho quý khách ngày nay cũng như người mua tiềm năng của bạn biết đến vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - vô cùng khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ buôn bán gì qua chiếc tên này không? "Sửa xe hơi smartphone Denver" nghe không mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho khách hàng biết được tập đoàn này làm cho gì và ở đâu.
những mẫu tên rõ ràng sẽ khiến cho công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn nhiều. nên trước lúc nghĩ ra một dòng tên như vậy, bản thân siêu thị phải xác định cho mình được quý khách của mình là ai (khách hàng đang tiêu dùng cũng như người dùng tiềm năng), họ phải gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước rất quan trọng quyết định tới sự thành công của loại tên đấy.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về dòng tên của bạn
Tạo ra một loại tên đúng nghĩa sẽ đem lại 1 lợi thế cạnh tranh vô cùng to.
Dưới đây là vài kinh nghiệm của một vài chuyên gia về kinh doanh, họ muốn chia sẻ cùng mang bạn trong việc khiến thế nào để đặt 1 tên thương hiệu mà bao hàm được toàn bộ ý nghĩa và đặc thù là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên toàn bộ người: đây là một công đoạn quan trọng quyết định đến sự thành công cho mẫu tên mà bạn chọn, do đó đừng cần làm 1 mình.
Trừ lúc bạn với một giá tiền quảng cáo khổng lồ chỉ để đầu tư cho loại tên logic (Yahoo, Google và Ipod). Còn không với lẽ mẹo dễ nhất là bạn chọn các điểm then chốt của sản phẩm hay công ty, rồi cùng ngồi bàn luận có một vài người biết rõ về sản phẩm và nhà hàng bạn (đặc biệt từ một vài minh chứng rõ ràng nhất của người dùng hay người tiêu dùng), ghi nhận lại phần lớn một số đóng góp, ý tưởng đó.
Nia Carter, chủ tịch của công ty truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn nhiều người từ đội ngũ giáo sư thương mại, một số chuyên gia phát triển buôn bán, nhân viên tiếp thị cho tới vài người bạn chưa hề biết tới mang kinh doanh sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, một vài nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, một vài chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau khi giải thích những điều tôi muốn sản phẩm mình đem đến cho khách hàng, mỗi người tại những nhóm đó sẽ đặt 1 cái tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách các tên đấy và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 cái tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cộng đồng quảng bá phải chăng, làm cho vì những sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đấy hài hòa sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 chiếc tên cuối cộng.
những người tiếp thị nhiều năm kinh nghiệm đầu tiên đề nghị Giới thiệu liệu cái tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với quý khách của mình. thiết bị nhì là phải xác định chiếc tên có yêu thích mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên yêu thích sản phẩm đó, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay không. trang bị ba là cái tên đề nghị mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu một số ngôn ngữ khác.
Cuối cùng, tên phải được bảo vệ pháp lý. Tên tốt nhất là bắt buộc với xu thế vươn lên là động từ, người mua thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – dòng tên trở thành một phần trong công việc chúng ta khiến hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và công đoạn đạt được 1 dòng tên hay là chuyện kể dễ hơn khiến.
Dù bạn với dùng những phương thức nhiều năm kinh nghiệm gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng phải nhờ rằng: mỗi 1 chiếc tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn đề nghị uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của tập đoàn bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của dòng tên đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét