Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Yêu thích nhãn hiệu của Mai Quang Quỳnh - Bài phỏng vấn trên Báo buôn bán và Pháp luật.

Tư vấn và ra đời tại nước ta hiện nay vẫn đang còn là một ngành hơi mới, tuy nhiên vai trò của việc thành lập đối với công ty từ lâu đã không còn xa lạ.

Trước đây, doanh nghiệp Việt Nam đa phần đi lên từ hộ marketing cá thể gia đình, rồi phát triển thành doanh nghiệp tư nhân và sau nữa là cổ phần hóa. Thêm vào ấy là thị trường còn tương đối mới và độ khó khăn chưa cao vậy nên thành lập cũng bởi thế bị đánh giá phải chăng. Quan điểm về việc xây dựng và phát triển nhãn hiệu nay đã thay đổi theo xu thế quy mô, giỏi hơn do có sự khó khăn cao, nhất là lúc Việt Nam hội nhập với thế giới ngày một sâu rộng. đấy cũng là Lý do tại sao để Mai Quang Quỳnh đã ra đời Azlogo Branding với vai trò như là một nhà tư vấn chiến lược nhãn hàng vượt trội bây giờ và loại tên Mai Quang Quỳnh cũng đã ko còn xa lạ trong giới khiến nhãn hiệu.

Đã từng hợp tác, tư vấn và ra đời với đa dạng siêu thị, nhà hàng to như: công ty khoa học CMC; nhà hàng khoáng sản Ancom Group; Tổng doanh nghiệp Dược quân đội (ARMEPHACO); công ty Unifarm; Hệ thống siêu thị Nội thất RICCO; doanh nghiệp Hà Yến, nhà hàng AustDoor... dòng tên Mai Quang Quỳnh và Azlogo Branding càng phát triển thành uy tín hơn trong giới tư vấn và xây dựng chiến lược thương hiệu Việt Nam.


Sản phẩm logo Ricco do Azlogo Band thực hiện nhận giải thưởng nhãn hàng vàng - logo và slogan ấn tượng năm 2012


Từ anh chàng nhà báo tới chuyên gia nhãn hiệu
Năm 2006, lúc đấy anh đang là người của ngành báo chí, anh bước ra xây dựng thương hiệu tập đoàn với tên giao dịch là Azlogo Branding. số đông ngay khi ấy Azlogo Branding là đơn vị thứ nhất của Việt Nam phân phối dịch vụ thiết kế logo, bộ nhận diện nhãn hiệu theo quy trình chuẩn, giỏi với giá thành ưa thích với những siêu thị nhỏ và vừa của Việt Nam.

Qua mỗi dự án thực hiện với mỗi khách hàng, anh lại tích lũy cho mình phổ biến kinh nghiệm thực tế. ấy là những bài học quý giá ko dễ gì có được bởi hầu hết người nhiều năm kinh nghiệm kiến thức chuyên môn nhưng sắp thực tế thì lại không có. siêu thị Việt Nam có đặc thù riêng, khiến việc với họ ko kể sự am hiểu về chuyên môn còn nên là người bạn tâm giao với họ, thấu hiểu những khó khăn của họ và cùng họ đề ra chiến lược cho việc ra đời là việc không hề dễ dàng. Anh chia sẻ: "Công việc này khiến tôi say sưa và mê say tới nỗi ko còn thời gian để suy nghĩ hay hối tiếc. Theo tôi, giá trị của mình được tạo nên từ các giá trị mình tạo ra cho người. "Chung tay Xây dựng vì Việt Nam có nhiều thương hiệu mạnh" cũng là mục tiêu và sứ mệnh ngay từ đầu của tôi lúc ra đời doanh nghiệp Azlogo Branding".



Mai Quang Quỳnh trong buổi đào tạo về nhãn hàng


Đằng sau sự thành công và vững mạnh của một nhãn hàng ít ai biết được là bao sự chăm chút, vun đắp của cả một ekip giỏi với phổ biến ý tưởng sáng tạo, độc đáo. không cần sự vẻ vang hay vượt trội, những người làm nhãn hiệu như Mai Quang Quỳnh vẫn luôn tận tụy với công việc và đứng sau thành công của rộng rãi thương hiệu. Đối với riêng anh, đây không chỉ là công việc buôn bán mà còn là niềm yêu thích khó tả: "Mỗi lúc nhìn thấy các loại logo, những câu khẩu hiệu do mình thiết kế được rất nhiều người đón nhận tôi thấy vô cùng vui và thêm yêu loại nghề của mình".

Theo sự chia sẻ của anh Quốc Hưng – Ông chủ của chuỗi Muối Spa được anh Quỳnh tư vấn và xây dựng thương hiệu: "Làm việc với Quỳnh, tôi thấy anh phần lớn nhiệt huyết và yêu thích nghề nghiệp, chúng tôi đã ngồi phổ biến tiếng đồng hồ để cùng nhau thống nhất và hoàn thiện ý tưởng. Tôi siêu yên tâm khi giao trọng trách này cho Quỳnh".

Lối đi mới cho nhãn hiệu Việt
Sự vững mạnh và hướng đi đúng đắn cho tất cả nhãn hiệu là điều Mai Quang Quỳnh luôn trăn trở. Mỗi nhãn hiệu nên có một hướng đi và kế hoạch vững mạnh riêng sao cho yêu thích với định hướng của tập đoàn cũng như bối cảnh kinh tế - xã hội. Đã từng thực hiện thành công phần lớn dự án với hơn 500 đối tác là các doanh nghiệp Việt, Mai Quang Quỳnh có nhận định rằng: "Với những cơ hội và thách thức của những tập đoàn trong tương lai để tìm ra một hướng đi đúng đắn cho nhãn hàng mình nên cần cân đề cập tới các thị trường "ngách". Thị trường "ngách" tôi muốn đề cập tới là các sự khác biệt. Với những thị trường lớn số đông đã bị chiếm trọn thì tạo bắt buộc sự khác biệt từ những phân khúc nhỏ và làm cho thật rẻ thì thương hiệu mới có cơ hội thành công. nói một cách thức dễ hiểu ấy là: "Thương hiệu, khác biệt hay là chết", để sống sót mỗi nhãn hiệu nên tạo phải cho mình một sự khác biệt".

Chia sẻ về điều này Anh Phạm Thế Dũng – Giám đốc doanh nghiệp Cổ phần Safza Việt Nam, một người mua được anh Quỳnh tư vấn và ra đời cho biết: "Là một thạc sỹ rẻ nghiệp ở Singapore về tôi đã nhờ Quỳnh tư vấn cho nhãn hiệu Safza từ việc đặt tên cho thương hiệu, thiết kế logo và bộ nhận diện nhãn hiệu. Suốt công đoạn khiến việc Quỳnh luôn sẵn sàng tư vấn giải đáp bất cứ lúc nào tôi buộc phải. Quỳnh có kiến thức chuyên sâu, tác phong nhanh nhẹn đúng hẹn và tôi thực sự thích điều này".

Để tạo bắt buộc được sự khác biệt đấy, tại Azlogo Branding luôn có một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực thương hiệu và đặc bệt có tâm với nghề. những con người thầm lặng đó đã, đang và sẽ luôn phấn đấu ngày đêm để tạo nên những ý tưởng sáng tạo mới bởi chính họ ko ai khác là người đóng góp vào thành công của mỗi dự án, mỗi thương hiệu.


Mai Quang Quỳnh và chủ các nhà hàng trong buổi tọa đàm về sự khác biệt của nhãn hiệu


khi được hỏi về mẹo thành công trong buôn bán, Mai Quang Quỳnh chia sẻ: "Đạo đức trong marketing là phương thức mà chúng tôi xây dựng buộc phải nhãn hàng thành công, đây cũng là cách xuất sắc nhất của bất cứ nhà hàng nào muốn xây dựng nhà hàng bền vững. Danh tiếng của chúng tôi muốn được bền vững được thì việc tuân thủ đạo đức kinh doanh một cách thức tự nguyện là điều chúng tôi buộc phải thực hiện. Và chúng tôi đã thực hiện điều này suốt các năm tăng trưởng của mình".

ko kể những hoạt động lớn mạnh nhãn hiệu, Mai Quang Quỳnh và tập đoàn luôn tổ chức các buổi talk show, những diễn đàn tạo nơi gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm giữa những nhà hàng để cộng phát triển thương hiệu theo hướng đi đúng, hợp thời.

Trong kinh doanh không tránh khỏi những thất bại và vấp ngã. Nhớ lại thời gian đầu khởi nghiệp với số vốn ít ỏi và những tổn thất không đáng có, Mai Quang Quỳnh hiểu hơn ai hết khi đã theo đuổi và khiến cho bất cứ ngành nghề nào ko chỉ phải sự nhiệt huyết mà còn nên có dòng tâm với nghề. Đối với anh, khách hàng chính là thước đo cho sự thành công của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét