Đối với bất kì hình thức khinh doanh nào, điều khó nhất là giữ lại những gì liên quan đến logo của nhà hàng ( thương hiệu). Bởi vì sở thích của ngưởi dùng thay đổi từng ngày.Bản sắc ( identity ) bạn từng tiêu dùng để thu hút khán fake mục tiêu của bạn không thể lôi kéo họ sau một vài năm. do vậy đa dạng nhà hàng đã thiết kế lại logo sao cho thích hợp nhất với hiện nay.
Mặc dù chẳng phải là bắt buộc thay đổi logo tập đoàn của bạn mọi hiện tại và sau đấy, một số giả dụ tái ngoại hình logo đẩy một tập đoàn thành thay đổi một nhãn hiệu khác. Thietkelogos.vn xin đề cập về 5 dấu hiệu phải sử dụng rộng rãi bạn thiết yếu kế lại logo hương hiệu của mình cho ưa thích nhất với hiện tại.
thiết kế lại logo khi nào & Từ đâu ?
những dấu hiệu của logo doanh nghiệp thành công là những giá trị vĩnh cửu và có một ảnh hưởng lâu dài đối với các bạn. Ta lấy một ví dụ điển hình như logo của doanh nghiệp Nike đã hàu như không thay đổi kể từ lúc thành lập năm 1971 bỏi Carolyn Davidson. Chỉ có một số tinh chỉnh siêu nhỏ, Nike Swoosh vẫn kiên định dùng thiết kế logo ấy trong suốt khoảng thời gian bốn thập kỷ.
Tái bề ngoài logo của tập đoàn ko phải là một nhiệm vụ dễ dàng với đa số chi tiết đang bị đe dọa. những vấn đề như lòng trung thành của người tiêu dùng, sự ưa thích và phản ứng của công chúng là một số trong những điều khiến cản trở nỗ lực cải tạo. ấy là Lý do bạn phải đọc bài viết này để có thể nhận ra những dấu hiệu cho thấy việc bạn cần phải có kế lại logo của mình mặc dù chúng tôi chỉ nói các điều hết sức cơ bản của vấn đề này – vấn đề tái thiet ke logo để ưa thích với đường hướng kinh doanh và các vấn đề doanh nghiệp đang gặp nên trong hiện nay.
1. Sự nhầm lẫn bản sắc (Confused Identity)
Mục đích của một bản sắc nhãn hiệu là làm cho những đối tượng mục tiêu nhận biết được siêu thị của bạn và không có bất kỳ sự nhầm lẫn nào đối với doanh nghiệp bạn. Nhưng nếu bản sắc thương hiệu bị coi là hoàn toàn khó hiểu và mơ hồ, vậy thì nó đã trở thành vô ích đối với bạn.
Lấy một ví dụ thực tế nhé : Logo Thế vận hội London 2012 (Olympics London) đã bị chỉ trích và phê bình số đông bởi sự rối rắm, không liên quan gì tới bản sắc nhãn hiệu Thế vận hội.
2. Thông báo thay đổi quyền sở hữu (Change in Ownership)
Dưới sự cạnh tranh mạnh mẽ của những tập đoàn việc sáp nhập nhà hàng hơi rộng rãi. Hằng năm, những doanh nghiệp hợp tác hoặc sáp nhập với nhau để tồn tại trong môi trường marketing. Nhưng lúc điều này xảy ra, nó có nghĩa là quý khách của bạn cũng bắt buộc được báo hiệu về sự thay đổi trong quyền sở hữu với một logo được mẫu mã lại.
lúc JPMorgan và Chase Manhattan Bank bắt tay sáp nhập với một chiếc tên mới được gọi là JPMorgan Chase. Điều này cũng dẫn tới sự ra mắt của một logo của nhà hàng này để thông báo cho người mua việc sáp nhập.
3. Thay đổi sự tập trung (Change in Focus)
lúc một nhà hàng tìm cách thức mở rộng hoạt động của mình hoặc thay đổi khu vực tập trung(phân khúc thị trường) điều này cũng phải là cho người mua nhận thức được sự chuyển đổi này. Ví dụ sự gia nâng cao cái sản phẩm hoặc mở rộng nhãn hàng sẽ dẫn tới một thay đổi trong mục đích buôn bán của doanh nghiệp.
Một ví như cụ thể nhé. Starbucks – một công ty cà phê rất nức tiếng xây dựng thương hiệu năm 1971, đã thiết kế lại một logo mới tươi tắn và hiện đại nhân dịp kỷ niệm lần thiết bị 40. Lý do tại sao cho việc 'tân trang' lại bản sắc công ty là họ đã tìm hiểu một loạt sản phẩm mới và mở rộng hơn nữa những hình thức marketing khác. vì vậy đề nghị buộc phải một bản sắc có thể giới thiệu sự thay đổi của doanh nghiệp trong sự tập trung mới.
4. Sự phản đối của khách hàng (Customer Objection)
người mua là nguồn sức mạnh lớn nhất của nhãn hàng. Họ có khả năng ảnh hưởng tới hầu hết cơ chế của mỗi công ty(hoặc tổ chức). bởi thế, bạn không thể đủ khả năng để làm cho quý khách của bạn vượt qua bất kỳ thay đổi ko mong muốn. giả dụ quý khách bắt đầu phản đối logo của tập đoàn, tiếp theo tôi đảm bảo với bạn rằng bạn nên sự thay đổi chỉnh sửa to với logo của siêu thị bạn cũng có thể là phải tiêu dùng lại logo cũ.
Hãy xem xét ví dụ của Gap, bề ngoài lại logo của họ sau 40 năm mà không có nghiên cứu thị trường ưng ý.Và logo này chết lâm sàng chỉ sau một tuần ra mắt. những người yêu thích thương hiệu bắt đầu ghê tởm chống lại bản sắc mới, do đó Gap đã buộc phải trở lại logo cũ của họ.
5. Sự rắc rối (Widespread Imbroglio)
Đối với một tập đoàn, danh tiếng trên thị trường là một thứ chất lượng rất quan trọng để bảo vệ và bảo tồn. Nó có vai trò vô cùng quan trọng và rất nhạy cảm chỉ một sai lầm nhỏ có thể gây ra các cạnh tranh to cho nhà hàng. không có ví dụ thấp hơn bên cạnh British Petroleum với một vụ tràn dầu to dẫn đến sự tổn hại hình ảnh nặng nề. Người khổng lồ lọc dầu BP đã nên đối mặt với những tranh cãi rộng rãi và đã nên bề ngoài lại logo của doanh nghiệp để khôi phục hình ảnh của mình bị mất.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét