Hàng ngày, bạn bị ngập trong hàng trăm PR. giả dụ bạn giống như đông đảo thì bạn sẽ mất phần lớn sức lực để cố gắng phác ra các thông điệp đấy. hiện tại bạn hãy tự hỏi mình: "Làm thế nào để tôi trình bày được khúc chiết thông điệp của mình, khi phần lớn người dùng đang cố gạt bỏ nó do quá tải"? Câu trả lời là: bí quyết xúc tiến bán hàng khác với thông thường. đấy là kỹ thuật để truyền đạt trong một thương trường đông nghịt.
Ảnh: minh họa truyền tải thông tin đến quý khách
Khái niệm của "cách xúc tiến bán hàng khác với thông thường" đã có từ năm 1950, và nó vẫn luôn là nền tảng để buôn bán thành công. cách thức này đa số đồng nghĩa với "định vị" và có liên quan chặt chẽ với chiến lược nhãn hàng. vài khái niệm này chia sẻ một tiêu điểm chung - một phải đặc thù duy nhất và mong muốn đưa đến Vài lượng khán, thính fake riêng biệt. Có một số phương thức mà trí óc con người xử lý cùng lúc rất đa dạng một vài quảng bá họ nhận được, rồi buộc phải nhặt ra loại gì đó để tin, và giữ lấy ý niệm đấy cho đến khi cần thay đổi. các đánh giá bất thần vươn lên là sự tin tưởng lâu dài, vì nó khó thay đổi được lòng tin đã hình thành.
Trí nhớ có khuynh hướng dòng ra những thông tin mới nào không hỗ trợ cho lòng tin đã lưu giữ. Thuộc tính này của trí óc gọi là "thả neo", nó giải thích Vì sao cách thức bán hàng này là một chiến lược hiệu quả.
mẫu đầu tiên là rẻ hơn cả
Con đường dễ nhất đi vào trí nhớ của một người là cái thứ nhất. Trong tâm trí, loại vật dụng hai ko phải là một vị trí duy nhất, mà nó chỉ là bắt đầu của "loạt còn lại". Trí nhớ có thể nhớ Một vài mức vượt cả dòng "đầu tiên" và "cái khác", nhưng một vài phân chia nhanh chóng bị mờ ảo giữa một vài chiếc không được xếp hạng gì. Vì xu thế "thả neo" đề nghị chiếc trước liên là tốt hơn cả, và nó không quan trọng về mặt lôgic. Ta hãy xem đã có thời những nhà xuất bản ở Mỹ đua nhau tung ra một loạt sách về giúp người đần độn tự lực, dưới các tên sách như "XYZ cho một vài người đần", "Hướng dẫn đầy đủ cho vài người đần", và "XYZ cho người bắt đầu"... Nhưng cuốn sách trước tiên trong loạt sách "những người đần", vẫn tiếp tục chiếm hai phần ba thị trường của loạt sách tự lực "cho người đần". các nhà xuất bản khác là một vài người nhập cuộc muộn hơn, cần họ phải đấu tranh để nhận được một thị phần ít ỏi còn lại. Thật ra ko có Từ đâu lôgic nào để tin rằng một cuốn sách "những người đần" này cất cất đa dạng lời khuyên hữu ích hơn một số cuốn sách khác nhằm phục vụ cho cộng một độc giả. Tuy nhiên, hai phần ba cuốn sách ra thứ nhất đã chiếm được hai phần ba thị phần.
lớn mạnh cách thức xúc tiến bán hàng khác thường là nghệ thuật chọn và truyền đạt một phạm vi, trong ấy bạn có thể khiến mẫu thứ nhất vươn lên là hấp dẫn nhất, và do đó, trong ý nghĩ không lôgic một phương pháp tuyệt diệu đấy thì chính nó là loại phải chăng nhất.
nếu tôi cộng đi với bạn trên đường phố chính và hỏi bạn tên của ba hiệu sách địa phương, thì hiệu sách đầu tiên bạn nêu ra sẽ là hiệu sách bạn phù hợp nhất. nếu tôi hỏi, lại sao bạn lại nêu tên hiệu sách ấy đầu tiên, thì chắc rằng bạn có thể đề cập ngay một Lý do tại sao mà không nên đắn đo. một số gì bạn đang nói chính là truyền đạt cho mẹo xúc tiến bán hàng duy nhất của hiệu sách ấy. Thực tế mà bạn biết nó, chứng tỏ họ đã biết tập trung PR để làm tên của họ và các xúc tiến bán hàng khác thường, đi vào trong tâm trí bạn. giả dụ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã rõ và là những điểm khác nhau đáng ao ước so với sản phẩm của đối thủ, thì sự định vị của bạn chỉ buộc phải nhấn mạnh vào điểm khác nhau then chốt. Hãy cân đề cập một vài ưu thế của bạn và một vài điểm yếu của đối thủ. vài thuộc tính nhiều quanh đó mẹo xúc tiến bán hàng khác thường này được tạo ra bởi: chất lượng - sự lựa chọn - kiểu cách/cách tạo dáng - giá - dịch vụ - địa điểm.
Ảnh: Gửi gắm thông điệp tới khách hàng bằng đầy đủ hình thức
mẹo xúc tiến bán hàng khác thường
Muốn thế bạn buộc phải trả lời ba câu hỏi sau:
1. tiện lợi nào là duy nhất trong bắt buộc của bạn, và cơ sở của khẳng định này là gì?
2. Ai là thị trường mục tiêu mà lợi ích này đang hấp dẫn sự quan tâm của họ?
3. Đề xuất bán hàng độc đáo này đã được xác nhận thế nào bởi các đối thủ quan trọng đối với thị trường mục tiêu này?
Tạo ra một "định vị" như trên là một vấn đề cân bằng một vài thành phần đấy, mô tả một vị trí bạn sẽ nắm giữ trong sự chú ý của thị trường mục tiêu, người dùng phân biệt bạn, từ sự khó khăn của bạn. Ta hãy cân nhắc mỗi một thành phần này.
Trước khi người ta sắm, thì một hành động biến đổi có sức lôi cuốn yêu cầu xảy ra: vài nét đặc biệt cần được chuyển thành tiện lợi. Một nét đặc biệt là mẫu gì ấy mà bạn đã thiết kế trong sản phẩm hay dịch vụ. Một thuận tiện là cái mà người dùng có được lúc sắm sản phẩm ấy. Một nét đặc trưng có thể là hữu ích, nhưng không hề tự nó có sự lưu ý hấp dẫn. Một tiện lợi là một giải pháp cho một vấn đề, là sự hoàn thành một mong muốn.
Lấy ví dụ một dòng đèn xách đi cắm trại, có dây đai trên đầu, để đeo qua vai được. Bạn đã thiết kế dây đai trên đầu sản phẩm, đấy là một đặc điểm. bởi thế, hai bàn tay người mua được tự do thao tác đèn xách, đấy là một thuận tiện. Cho dù bạn không tìm thấy một đặc điểm hoàn toàn mới lạ để xúc tiến, thì đề nghị tìm một đặc điểm nào mà vài đối thủ khác đã ko nhận thấy. lúc bạn tìm được nó, thì bạn đã có một chữ "lạ" hoặc "duy nhất" cho cách thức gợi ý bán hàng duy nhất này của bạn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét