Thế nào là một thị trường tối và Tại sao các nhà thiết kế phải bắt buộc biết về thị trường này? nói một bí quyết đơn giản, thị trường tối là thị trường hạn chế thậm chí cấm PR cho sản phẩm ví dụ như thị trường bia rượu tại Na Uy – đất nước cấm PR bia trên truyền thông ở cà những tập đoàn, quán bar. Hay tại Anh, tài trợ đồ uống có cồn cho những chương trình liên quan tới thể thao luôn là một vấn đề gây tranh cãi.
làm cho thế nào để bạn có thể thiết lập và xây dựng một nhãn hiệu lúc bạn đang bị giảm thiểu giao tiếp và tiếp cận với người dùng tiềm năng. Sau đây là 5 lời khuyên dành cho những nhãn hiệu này.
01. Bắt đầu với những chi tiết rõ ràng
Hãy bắt đầu với một trong những khía cạnh rõ ràng đầu tiên. Thực sự khó khăn để thiết lập nhãn hiệu trong một thị trường tối, trừ lúc bạn đã có sự tự tin, hiểu biết về sản phẩm và chiến lược kinh doanh. các khía cạnh liên quan tới đặc tính và sự khác của sản phẩm cần được chú trọng để có thể xây dựng được chiến lược quảng cáo với hình ảnh phù hợp.
02. Tạo dấu ấn đặc biệt
Do hạn chế tiếp cận với các bạn tiềm năng, vì vậy hãy để họ nhớ về bạn ngay trong lần trước tiên. Ví dụ như tạo ra các đặc điểm riêng biệt, tận dụng màu sắc và hình ảnh để quý khách dễ dàng liên tưởng và ghi nhớ như dải trắng trên nền đỏ, con chó đứng cạnh máy phát nhạc. Nike, Coca-Cola và HMV chỉ là ba ví dụ thực tế về các nhà hàng dễ được người dùng ghi nhớ với các logo đơn giản.
03. hài hòa hoặc chuyển hướng sang lĩnh vực khác
Bạn có thể nhớ lại các mã vạch Marlboro được trang trí trên mặt sau của xe F1 của Ferrari, hoặc trên Jordan F1 Bitten. kết hợp PR hoặc tài trơ sang một lĩnh vực khác là phương pháp khiến xuất sắc và vẫn tuân thủ luật pháp. Sau lúc gặp phải sự phản đối của chính phủ về việc xây dựng thương hiệu rượu tại Pháp, hãng 'Brains' đã quyết định tài trợ cho chương trình Six Nations và thay đổi logo 'Brawn' trên ngực áo sơ mi của người chơi thành tên nhà hàng "Brains".
04. Đặc điểm đặc trưng
ví như bị bịt mắt, siêu có thể là bạn sẽ ngay tắp lự nhận ra một chai Orangina, chai Coke, Bibendum búp bê hay chuột Mickey chỉ bởi cảm giác đấy. các nhãn hàng đó có những đặc điểm đặc trưng về mùi vị, hình dạng … được xác định rõ ràng qua cảm nhận của khách hàng. ưa chuộng tới các yếu tố nhỏ nhưng đặc thù là siêu quan trọng trong để nhãn hiệu có chỗ đứng trên thị trường tối.
05. Tận dụng "tài sản khác"
ngoại trừ tên, sản phẩm; biểu tượng đặc trưng, màu sắc và cấu trúc thường được coi là tài sản chính của thương hiệu. những tài sản ấy có thể là kiểu chữ, loại, hình dạng, giai điệu và giọng nói. bây giờ, những tài sản này vô cùng quan trọng với thương hiệu và nhãn hàng. phương thức phải chăng nhất để tận dụng các khía cạnh này là hài hòa chúng với nhau. Một kiểu chữ độc quyền có thể không đủ, nhưng một mặt chữ trên một màu sắc đặc biệt có hiệu quả với người mua.
Một ví dụ điển hình là sản phẩm rượu táo Scandinavian Somersby với logo là hình ảnh hai quả táo được ngoại hình liên tưởng tới giọt nước kết hợp với nhau trong diện tích chồng chéo. Hình ảnh đồ họa này đã phát triển thành một mẹo viết tắt cho nhãn hàng, cho phép doanh nghiệp có thể để truyền tải những thông tin về sản phẩm mà ko buộc phải buộc phải đề cập một lời.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét